อาจารย์ชื่อดัง เตือน สิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาดวันสารทจีน วันที่ประตูนรกเปิด

สำหรับในช่วงนี้ ใกล้เข้าไปทุกทีสำหรับวันสารทจีน หรือวันไหว้บรรพบุรุษของคนจีน ซึ่งคนไทยนั้นมีเชื้อสายจีนมากมาย หลายครอบครัว

สำหรับสารทจีนปีนี้นั้นตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 โดยหมอ ดูชื่อดัง อาจารย์คฑา ชินบัญชร ได้ออกมาเตือน และแนะนำสำหรับวันสารทจีน

ซึ่งอาจารย์ได้บอกเคล็ดลั บการไหว้วันสารทจีน และพร้มเตือนว่าเป็นวันที่ประตูนรกนั้น จะเปิด ตรงกับวัน ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 9

ทางฝั่งชาวจีนนั้นเชื่อกันว่าวันสารทจีนนั้นจะเป็นวันที่พระโพธิสัตว์จะลงไปที่นรกภูมิ เปิดประตูเพื่อปล่อยให้ดว งวิญญาณขึ้นมารับส่วนบุญ

ที่โลกมนุษย์ เพราะงั้นลูกหลานทางฝั่งชาวจีนก็จะทำบุญ จัดอาหารมาไหว กันในวันสารทจีน เพื่อไหว้บรรพบุรุษ เพื่อขอให้พวกท่านช่วยปกปักรัก ษาครอบครัว

รวมถึงวิญญาณไร้ญาติต่างๆด้วย จะมีการไหว้เจ้าที่ และพระในช่วงเช้า และช่วงสายจะไหว้บรรพบุรุษ จบด้วยตอนบ่ายจะไหว้พวกวิญญาณไร้ญาติ โดยเรียกแทนว่าพี่น้องที่ดี

ส่วนของที่จะต้องไหว้นั้นต้องมี ข้าว อาหารคาวหวาน 5 อย่าง และต้องมีน้ำแกง น้ำชา หรือเหล้า ด้วย พร้อมกับขนมหวานอีก 3 หรือ 5 อย่าง ผลไม้ 5 อย่าง พร้อมด้วยกระดาษเงิ นทอง

และยังมีความเชื่อกันอีกว่า เมื่อเป็นวันที่ประตูนรกเปิด เลยมีสิ่งต้องห้ามที่ห้ามทำเด็ดขาดในช่วงเดือนนี้ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งไดแก่ ห้ามแต่งงาน ห้ามเดินทางบ่อย ห้ามอยู่นอกบ้านกลางคืน

ห้ามย้ายบ้าน ห้ามเริ่มธุรกิจ หรือเริ่มงานก่อสร้าง ห้ามว่ายน้ำตอนกลางคืน ห้ามขานรับเมื่อได้ยินเสี ยงเรียกแปล กๆ ห้ามเหยียบกระดาษเงิ นทอง เพราะเป็นของที่เราจะเอาไปไหว้

พร้อมทั้งแนะนำบทสวดมนต์ เพื่อไว้ป้องกัน และได้ทำบุญเกี่ยวกับผู้ที่จากไปแล้ว และรวมถึงผู้เสี ยชีวิตไร้ญาติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *