อัยการ ขู่เอาผิด ละครให้รักพิพากษา ฐานบิดเบือนข้อมูล

เรตติ้งพุ่ง สำหรับละครน้ำดีจากช่อง 3 ที่มีสาว เบลล่า ราณี เล่นเป็นนา งเ อก อย่างละคร เรื่อง ให้รักพิพากษา ต้องอบกเลยว่า มีแฟนๆละครติดตามเยอะมาก

และเป็นกระแสในโลกโซเชียล มีผู้คนให้ความสนใจ เนื่องจากมีบทที่ค่อนข้างแตกต่างจากปกติ ใส่ความเป็นอาชีพทางกฎหมายลงไป ทำให้คนนั้นคอยติดตาม

แต่ล่าสุด ก็ไม่วายจะโด นดราม่า เมื่อทางประธานคณะกรรมการอัยการ นายพชร ยุติธรรมดำรง ได้ออกมากล่าวตักเตือนละครดังกล่าว ว่ามีการบิดเบือนข้อมูลของการเป็นอัยการ

ซึ่งเป็นสิ่งไม่เหมาะสม สร้างความเข้าใจผิดให้กับคนอื่น ทั้งท่าทาง วาจา การแสดงออกของบทอัยการในเรื่อง ซึ่งทำให้ทางฝั่งสำนักอัยการไม่พอใจ และอัยการทั้งประเทศรับไม่ได้

และยังบอกอีกว่าในเรื่องนั้น ตัวละครอัยการ มีการใช้วาจาดูถูกคนอื่น ดูแคลนอาชีพทนาย ซึ่งในความเป็นจริงนั้นทำไม่ได้ เพราะมีความผิดชัด เจน ทำให้ไม่อาจยอมรับบทละครเรื่องนี้ได้

จึงมีความเห็นว่าจะดำเนินตามกฎหมายกับช่อง 3 ผู้จัดละคร คนเขียนบทละคร และนัก แสดงที่แสดงบทอัยการที่ผิดๆ

ทางด้านทนายนิด้า ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้ว่า ส่วนตัวเธอนั้น คิดว่ามันเป็นแค่ละคร ไม่ใช่สารคดี ผู้เขียนบทน่าจะต้องการสื่อถึงความพยายาม ของทนายหญิง

ว่ากว่าจะมาเป็นเธอยากแค่ไหน ซึ่งต้องผ่านคำพูดอะ ไรมามากมาย มาเขียนเป็นคาแร็กเตอร์ของตัวละคร ซึ่งถ้าดูให้เป็นละคร มันก็เป็นแค่ละคร มีทั้งคนดีและคนไม่ดี

ทั้งที่ในความจริงนั้น คนไม่ดีก็มีเยอะแยะมากมาย อย่าไปคิดมาก และส่วนตัวคิดว่า อาจจะเป็นการเขียนบทให้ผู้ชมเข้าใจง่ายขึ้นมากว่า เราก็วิจารณ์ไป

ไปนั่งจับ ผิด แต่ก็อยากให้คิดหาข้อมูล เพราะมีคนดูละครจำนวนมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *