สุดเศร้า ย่า ต้องเลี้ยงหลานพิการลำพัง แม้ไม่มีเงิน

เมื่อ 25/12/64 ได้รับรายงาน ข่ า ว แ ส น เ ศ ร้ าของคุณย่า วัย 63 ต้อง เ ลี้ ย ง หลาน ป่ ว ย จน พิ ก า ร ที่ใช้ ชี วิ ต กันตาม ลำ พั ง 2 คนย่าหลาน

ล่าสุดได้เดินทางไป ต ร ว จ ส อ บ ซึ่งเห็นว่าเป็นบ้านหลังเก่าๆ ที่มุงหลังคา ก ร ะ เ บื้ อ ง และ สั ง ก ะ สี ผุๆ ที่ตั้งอยู่จ.ชุมพร

ได้พบกับคุณย่าอุทัย วัย 63 ปี ที่กำลัง ดู แ ล หลาน พิ ก า ร น้องเทียน อายุ 11 ปี  ได้ ข้ อ มู ล ว่า น้องเทียน  เป็นลูกของ ลู ก ช า ย ตน

ตอนน้องเทียนอายุ 1 ขวบกว่าๆ ได้ ป่ ว ย เป็น ล ม ชั ก ซึ่งได้ รั ก ษ า ที่กรุงเทพ แต่ด้านหมอเห็นว่าเป็น โ ร ค ที่ รั ก ษ า ไม่หาย

จึงให้ ก ลั บ มา รั ก ษ า ที่บ้าน และตนก็ดูแลมาตลอด จนน้องเทียนอายุ 4 ขวบ พ่อแม่ของน้องได้ เ ลิ ก กั น ตนจึงต้องดูแลน้องมาตลอด

ช่วงแรกพ่อของน้องก็มีส่ง เ งิ น มาให้ แต่หลังๆไม่ได้ส่งมาให้เลย และ อ า ก า ร ของน้องเทียนเริ่มหนักขึ้น จนไม่สามารถช่วย เ ห ลื อ ตัวเองได้

แถมยัง แ พ้ น ม วั ว อีก ต้องกินแต่นมถั่ว เ ห ลื อ ง แบบจืดเท่านั้น ด้วยความที่น้องเดินไม่ได้ ทำให้ต้องใส่ แ พ ม เ พิ ส อยู่ตลอด

ซึ่งตนใช้ เ งิ น เ บี้ ย ผู้สูงอายุของตนกับ เ บี้ ย พิ ก า รของหลาน เป็นค่าใช้ จ่ า ย มีบางวันที่เก็บมะพร้าวขาย

และยังเผยอีกว่า บางที แ พ ม เ พิ ส หมด ต้องนำที่ใช้แล้ว มาล้างน้ำแล้วไป ต า ก  และก็ซื้อ แ พ ม เ พิ ส ของเด็กเอามา เ ป ลี่ ย น สำลี ซั บ ข้างใน เพราะของเด็ก ร า ค า ถูกกว่า

ต่อมาคุณย่าได้ ร ะ บ า ย ความ ใ น ใ จ ทั้งน้ำตาว่า เ ห นื่ อ ย และท้อมาก แต่ต้องสู้เพื่อหลาน ตนยอมอด ให้หลานได้กิน และเคยคิดจะ จ .บ ชี วิ .ต ทั้งคู่

เพราะไม่มีใครเลี้ยงหลานได้ ขนาดพ่อแท้ๆยังไม่เลี้ยงดูเลย จึงอยากจะ ว อ น ข อ ร้ อ ง ให้คนใจบุญมาช่วย เ หลื อ ตนกับหลาน ขอแค่ของใช้ แ พ ม เ พิ ส ผู้ใหญ่ และนมถั่ว เ ห ลื อ ง

ย่า วัย 63

ย่า – หลาน

บ้าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *