สุดสะเทือนใจ หญิงพิการ อาศัย อยู่บ้านร้างตามลำพัง วอนช่วยเหลือ ไร้บัตรคนพิการ

ชีวิตคนเราถ้าไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อไป วลีนี้ ใช้ได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อสรางพละกำลังใจ ทั้งกายและใจ ให้คนเราสู้ต่่อไป แม้จะลำบากยากเย็กแค่ไหน

ทางเราได้รับแจ้งข่าว ว่ามีชาวบ้านรายหนึ่ง ต้องอาศัยอยู่ในบ้านร้างเพียงลำพัง แถมยังเป็นคนพิการอีกด้วย ซึ่งเธอนั้น มีอายุมากกว่า 46 ปี แล้ว

หญิ งสาวรายนี้ชื่อว่า คุณศรีเรือน หวังหลี หรือ คุณแค็ท เธอนั้นมีขาข้างขวาที่อ่อนแรง ใช้การไม่ค่อยได้ ตั้งแต่ช่วงเข่าถึงปลายเท้า เพราะเคยประสบอุบัติเหตุเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

รถจักรยานล้ม เลยไม่สามารถเดินได้เหมือนคนปกติทั่วไป เธอนั้น ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัว แถมบ้านที่เธออยู่นั้นเป็นบ้านร้าง ถ้าจะไปเข้าห้องน้ำ

เธอต้องเดินทางไปเข้าที่ศูนย์ชุมชน ซึ่งห่างจากบ้านถึง 60 เมตร ถ้าวันไหนฝนตก เธอก็จะต้องลำบากมากขึ้น ต้องพยายามพยุงตัวเองไปให้ได้ และกลั บบ้านให้ได้

โดยบ้านร้างที่เธออยู่นั้นเป็นของญาติ เป็นบ้านเก่า ลานกว้าง มีแต่เครื่องของใช้จำเป็น อย่างละนิดหน่อยเท่านั้น สภาพความเป็นอยู่ไม่ค่อยดีมากหนัก

เธอนั้นไม่อยากไปอยู่กับพี่น้องคนอื่น เพราะไม่อยากไปเป็นภาระ เธอไม่ได้แต่งงาน ไม่มีครอบครัว เลยขออยู่คนเดียวดีกว่า ทุกวันนี้ มีรายได้แค่จากบัตรสวัสดิการรัฐ 500

บางเดือนพี่น้องก็จะช่วยบ้าง 200-300 และบางทีก็ซื้อข้าวมาให้ เธอนั้น อยากได้บัตรคนพิการ เพราะหมอที่เธอไปรัก ษา ไม่ยอมเขียนใบรับรองให้ บอกว่าเธอมีโอกาสที่จะหาย

ส่วนตอน นี้นั้นไม่ได้ต้องการอะ ไร แค่อยากได้บ้านเล็กๆ สักหลังก็พอ ตอน นี้มีที่ดินแล้ว แต่ไม่มีงบจะสร้างบ้าน ซึ่งเธอนั้นมีโร คประจำตัวหลายโร ค มาก

ทั้งเบาหวาน ความ ดัน หัว ใจ หลอดเลื อด เธออยากไรับความช่วยเหลื อจากหน่วยงานราชการบ้าง และสำหรับคนที่หวังดี และต้องการช่วยเหลื อ เธอ

ให้ติต่อได้โดยตรงที่ เบอร์โทร 093-679-2951 หรืออยากช่วยบริจาคทุนสร้างบ้าน ธนาคารอ อมสิน สาขาย่ านตาขาว ชื่อ บัญชี ศรีเรือน หวังหลี บัญชีเลขที่ 020151855622

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *